Mình sử dụng 1 em Elantra đời 2014. Vẫn thiết kế điêu khắc dòng chảy nhìn rất bắt mắt. Đời 2014 còn được trang bị thêm đèn Projector và LED
Nội thất xe khá rộng rãi. Ghế lái được điều chỉnh điện. Nhưng hơi dở là ghế phụ vẫn chỉnh cơ. Bác nào chở vợ hay người yêu thì nhớ điều chỉnh ghế cho chị em trước khi lăn bánh nhé.
Khoảng cách giữa 2 hàng ghế khá thoải mái, đủ để trải nệm hơi thành chiếc giường êm ái phù hợp cho ‘gấu mẹ và gấu con” ôm nhau ngủ.
Tablo bố trí khá thân thiện, hợp lý và dễ thao tác. Nhưng các bác cẩn thận kẻo còi không nhấn lại nhấn nút điều chỉnh âm thanh, tự dưng thấy chói cả tai.
Với em, lên đời Elantra từ em Getz thì thấy vô lăng khá nhẹ, chân ga cũng nhẹ. Vui chân đạp lên 120 km/h thì thấy xe rất ổn. Tuy nhiên Elantra khá ồn, cũng giống như con Getz trước đây của em, không biết có phải tại lốp không (có lẽ ồn là bệnh mạn tính của các dòng Hyundai hay sao ấy).
Xe Hyundai thì các bác yên tâm về options.
Nhưng cái này mới là điểm em thích nhất ở em Elantra nói riêng và dòng Hyundai nói chung là chi phí sử dụng. Dòng 1.8 chỉ tiêu thụ khoảng 7 lít / 100 km (ấy là em nói chung, chứ nếu chạy cao tốc thì chỉ khoảng 5.5 lít thôi). Ngoài ra chi phí bảo trì, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng rất hợp lý. Với mức sống thường thường bậc trung như em thì nuôi 1 em Elantra là ổn.
Mấy ý kiến gửi các bác tham khảo nhé.
Theo cảm nhận của ông Nguyễn Văn Chung, Đan Phượng.